THỦ TỤC NHẬP KHẨU INOX CUỘN

Thủ tục nhập khẩu inox cuộn chúng ta cần chuẩn bị hồ sơ nhập khẩu bao gồm:
  1. Sale contract (Hợp đồng thương mại);
  2. Bill of lading (Vận đơn đường biển);
  3. Commercial invoice (Hóa đơn thương mại);
  4. Packing list (Phiếu đóng gói hàng hóa);
  5. Certificate of original (Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa);
  6. Tờ khai hải quan.
Ngoài ra, khi nhập khẩu inox cuộn và thép cuộn cần phải tìm hiểu kỹ các quy định, chính sách và ưu đãi của nhà nước sở tại để tránh những rủi ro không đáng có. Hãy tham khảo các bước hướng dẫn thủ tục nhập khẩu inox cuộn và thép cuộn cơ bản tại đây.

Thủ tục nhập khẩu inox cuộn đúng quy trình sẽ bao gồm việc xác định mã HS, chuẩn bị tài liệu liên quan để tiến hành đăng ký, thanh toán thuế cùng chi phí khác. Các Container hàng cuộn inox sau khi nhập về phải làm thủ tục thông quan hải quan, sau đó sẽ giao nhận và lưu trữ theo đúng quy định.

Sản phẩm inox cuộn

Inox cuộn là vật liệu cao cấp với khả năng chống ăn mòn gần như tuyệt đối. Đặc biệt, tính bền và khả năng chịu lực tốt của nó làm cho inox cuộn trở thành lựa chọn hàng đầu cho các công trình bền vững và đáng tin cậy.

Do có kích thước lớn, inox cuộn được vận chuyển dưới dạng cuộn lô và buộc chặt bằng dây đai để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Việc giám sát chặt chẽ là cần thiết để đối phó với trọng lượng nặng và các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình nhập khẩu inox cuộn.

Kiểm tra mã HS và biểu thuế nhập khẩu inox cuộn

HS là mã số quốc tế bắt buộc phải có để phân loại hàng hóa trong hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu. Đối với inox cuộn, mã HS nhập khẩu thường được sử dụng là 7219.

Kiểm tra biểu thuế nhập khẩu inox cuộn là bước quan trọng tiếp theo để xác định rõ chi phí theo quy định hải quan. Biểu thuế nhập khẩu inox cuộn được tính dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có dựa trên mức độ phân loại của hàng inox cuộn theo mã HS.

Như vậy, việc kiểm tra mã HS và biểu thuế nhập khẩu inox cuộn là một phần quan trọng để quá trình nhập khẩu diễn ra thuận lợi, tuân thủ đúng quy định hải quan, để đảm bảo quá trình xuất nhập khẩu luôn diễn ra dễ dàng và suông sẻ. Beskare Logistics luôn mang đến dịch vụ xuất nhập khẩu tốt nhất cho khách hàng và quý đối tác trong và ngoài nước.

Tìm hiểu các chính sách nhập khẩu inox cuộn và thép cuộn

Chính sách nhập khẩu inox cuộn và thép cuộn được quy định bởi các cơ quan quản lý và cục hải quan của mỗi quốc gia, bao gồm mức độ biểu thuế nhập khẩu, chứng từ, các tài liệu liên quan, cũng như các quy định về hàng hóa cùng thủ tục khác.

Mỗi quốc gia sẽ có một chính sách nhập inox cuộn khác nhau, đặc biệt là hàng inox có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Đài loan, do đó chúng tôi luôn phải chú trọng nắm rõ từng chính sách một để không gặp sai sót nào.

Có những chính sách ở một số quốc gia đang áp dụng biện pháp bảo vệ thương mại như áp đặt thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp để bảo vệ ngành sản xuất inox cuộn trong nước họ. Điều này sẽ có thể làm tăng chi phí nhập khẩu inox cuộn.

Thịnh Phát Inox chúng tôi luôn nắm rõ các chính sách nhập khẩu, thuế và các quy định liên quan của từng quốc gia một cách sát sao nhất, để đảm bảo việc nhập khẩu diễn ra thuận lợi và tuân thủ quy định pháp luật.

CÁC BƯỚC CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ LÀM THỦ TỤC NHẬP KHẨU INOX CUỘN

Thủ tục nhập khẩu inox cuộn bao gồm các bước sau: chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu, nộp hồ sơ và làm thủ tục thông quan hàng hóa và cuối cùng là luân chuyển lô inox về kho rồi lưu trữ bảo quản.

Trong đó, việc chuẩn bị đầy đủ và chính xác các tài liệu và hồ sơ là quan trọng hàng đầu, vì điều này đảm bảo tuân thủ các quy định hải quan và pháp luật liên quan, từ đó giúp quá trình thông quan diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng.

1. Chuẩn bị hồ sơ hải quan nhập khẩu

Hồ sơ hải quan nhập khẩu inox cuộn cần được lập ra một cách chính xác và đầy đủ, bởi vì nếu có sự thiếu sót hoặc sai lệch nhỏ cũng sẽ khiến cho việc xử lý hồ sơ bị chậm trễ và hàng hóa bị trì hoãn.

Để giảm thiểu rủi ro về việc xử lý hồ sơ bị trì hoãn, đảm bảo quá trình nhập khẩu diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Thịnh Phát inox chúng tôi luôn chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ hải quan nhập khẩu inox cuộn như sau:

  • Commercial Invoice (Hóa đơn thương mại)
  • Packing List (Phiếu đóng gói hàng hóa)
  • Bill of lading (Vận đơn)
  • Certificate of origin (Giấy chứng nhận xuất xứ – trong trường hợp người nhập khẩu muốn được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt)
  • Các chứng từ khác (nếu có)

2. Nộp hồ sơ và làm thủ tục thông quan hàng hóa

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chúng tôi sẽ tiến hành nộp hồ sơ và làm thủ tục thông quan. Trong đó, thủ tục thông quan là quá trình hải quan kiểm tra hồ sơ và hàng hóa để xác nhận thông tin.

Nếu tất cả các thông tin đều đầy đủ, đúng và phù hợp với quy định về nhập khẩu, xuất khẩu thì hải quan sẽ phê duyệt thủ tục và cho thông quan hàng hóa.

3. Giải phóng hàng và chuyển hàng hóa về kho bảo quản

Sau khi đã hoàn thành thủ tục thông quan và thanh toán thuế hợp lý, lượng lô lớn inox cuộn sẽ được giải phóng để tiếp tục chuyển chứng từ cảng về kho bảo quản.

Khi lô inox cuộn được lưu chuyển về tổng kho sẽ được cất giữ đúng quy định, đảm bảo rằng không bị ẩm ướt hoặc tiếp xúc với môi trường gây hư hại.

Lưu ý :

Hiểu rõ quy trình và chuẩn bị hồ sơ hải quan kỹ lưỡng là hai yếu tố quan trọng và then chốt nhất để quá trình làm thủ tục nhập khẩu inox cuộn được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Nhập inox cuộn có thể phải chịu một số loại thuế và phí khác nhau, bao gồm thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và phí hải quan (tùy theo mỗi quốc gia). Vì vậy việc hiểu rõ về các loại thuế và phí này để có thể ước lượng chính xác chi phí tổng thể.

Kiểm tra xuất xứ của hàng hóa để hưởng thuế ưu đãi

Thuế ưu đãi trong Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) thường chỉ áp dụng cho các mặt hàng có xuất xứ từ các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ là thành viên của hiệp định. Vì vậy, việc xác định xuất xứ của một lô inox cuộn nhập khẩu là rất quan trọng.

Để chứng minh điều này, người xuất khẩu cần cung cấp Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) tương ứng cho người nhập khẩu và phải nộp giấy này tại cơ quan hải quan để được xem xét quyền hưởng thuế ưu đãi.

Nắm bắt quy định về chống bán phá giá hàng hóa

Chống bán phá giá là một khía cạnh quan trọng của hệ thống thương mại toàn cầu. Nếu không nắm rõ mà vô tình vi phạm, doanh nghiệp có thể “vấp” phải vi phạm, bị trừng phạt như áp thuế, hàng hóa chậm trễ và mất cơ hội kinh doanh trên thị trường Quốc Tế.

CONTACT
Scroll to Top